Ngành Quản Trị Khách Sạn Có Dễ Xin Việc?

Ở thời điểm hiện tại, Quản trị khách sạn là một trong những ngành nghề hot và được các chuyên gia đánh giá sẽ mang lại nhiều cơ hội cho người lao động. Tuy nhiên, liệu trong tương lai, với sự biến đổi không lường từ nền kinh tế thì ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc nữa hay không? Cùng giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Quản trị khách sạn bao gồm việc tổ chức, quản lý và vận hành các hoạt động trong khách sạn từ việc điều hành, quản lý hoạt động của khách sạn, lên kế hoạch kinh doanh đến việc quản trị chất lượng dịch vụ, nhân sự, tài chính và những hoạt động giám sát các khu vực trong khách sạn.


Quản trị khách sạn hiện là một trong những ngành nghề được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Internet)

Ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc không?

Theo khảo sát, ngành Du lịch tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Dự báo, đến năm 2020, nước ta sẽ đón 47 – 48 triệu khách du lịch nội địa và 10 - 10,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3.000.000 việc làm. Do đó, cơ hội việc làm ngành Quản trị khách sạn trong tương lai sẽ càng ngày càng rộng mở và các cử nhân sau khi tốt nghiệp sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề việc làm nữa.

Sau khi được trang bị đầy đủ những kiến thức cũng như kỹ năng, cử nhân Quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp có vô vàn lựa chọn. Bạn có thể đảm nhiệm tốt mọi cấp bậc trong cơ cấu tổ chức của khách sạn từ nhân viên, chuyên viên đến trưởng các bộ phận, quản lý. Hoặc cũng có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các trường dạy nghề, cao đẳng, đại học.

Trường nào đào tạo ngành Quản trị khách sạn chất lượng?

Hiện tại, có rất nhiều cơ sở dạy nghề, trường đại học, cao đẳng, trung cấp cung cấp các khóa học đào tạo ngành Quản trị khách sạn. Hầu hết những địa chỉ này đang dần chuyển hướng chú trọng từ lý thuyết sang thực hành kỹ năng để giúp người học có thể làm việc được trong môi trường thực tế ngay sau khi vừa tốt nghiệp.

Nắm bắt xu thế tuyển dụng đề cao yếu tố nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tiễn, Hướng Nghiệp Á Âu đã nghiên cứu và đưa vào giảng dạy chương trình học Quản trị khách sạn. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được mọi nhà tuyển dụng và tìm kiếm cho mình một công việc với mức thu nhập xứng đáng.

Điểm nổi bật trong khóa học Quản trị khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu chính là chủ động thoát khỏi lối mòn giảng dạy thiên về lý thuyết. Thay vào đó, toàn bộ khóa học sẽ tập trung vào việc hướng dẫn kỹ năng thực nghề với thời lượng thực hành chiếm đến 90%. Bên cạnh đó, với các phòng học được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn 5 sao quốc tế sẽ giúp học viên tránh khỏi sự bỡ ngỡ khi làm việc trong các khách sạn quy mô lớn.

Mô phỏng một phòng học thực hành Quản trị khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Bên cạnh đó, Hướng Nghiệp Á Âu còn chú trọng bồi dưỡng trình độ tiếng Anh khách sạn, giúp học viên sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin và chuyên nghiệp hơn trong vào môi trường làm việc quốc tế.

Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được vấn đề ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc không. Ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai, Quản trị khách sạn là ngành nghề được đánh giá có nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Do đó, nếu đam mê và yêu thích công việc này thì đừng ngần ngại theo đuổi nhé. Chúc bạn thành công!