Bật mí cách dọn phòng nhanh cho nhân viên khách sạn

Mỗi ca làm việc, trung bình một nhân viên buồng phòng thường phải dọn từ 15-18 phòng, nếu các phòng được du khách giữ vệ sinh tốt, công việc dọn dẹp sẽ khá nhẹ nhàng, nhưng ngược lại, phòng ốc bừa bộn, việc dọn phòng sẽ làm tiêu tốn khá nhiều thời gian. Do đó, trong quá trình dọn phòng, bạn cần nắm vững các yếu tố cơ bản để công việc dọn dẹp không quá vất vả và mất nhiều thời gian.

Với mật độ du khách dày đặc của những những mùa du lịch cao điểm, bộ phận buồng phòng của khách sạn thường phải làm việc hết công suất để đảm bảo phòng luôn sạch sẽ, đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách sạn. Hy vọng rằng, với những chia sẻ về kinh nghiệm dọn phòng nhanh của những nhân viên dọn phòng trong các khách sạn 5 sao, sẽ giúp ích cho công việc của bạn.


Kinh nghiệm dọn phòng nhanh (nguồn: amthuckhachsan.com.vn)

Dọn rác và nhứng thứ bừa bãi trước

Dọn dẹp rác trước sẽ giúp phòng bớt lộn xộn, dễ dàng thực hiện các công việc khác. Nếu thực hiện việc dọn rác sau cùng, thì căn phòng sẽ bừa bộn sau khi bạn dọn dẹp và gây khó khăn cho việc hút bụi.

Hút bụi trước sau đó lau dọn

Việc này sẽ giúp quá trình lau chùi nhanh chóng hơn, giảm được một lượng bụi bẩn cần phải lau chùi. Lựa chọn các loại giẻ lau có chất liệu thích hợp sẽ giúp quá trình lau chùi nhanh chóng hơn. Lưu ý, không nên dùng các loại giẻ có chất liệu nilon hay bông vì chúng sẽ để lại vết ố và làm bề mặt được lau bẩn hơn.

Trải giường và làm sạch rèm cửa

Để việc trải giường được nhanh chóng, bạn cần nắm rõ nguyên tắc trải dựa vào phần mác của ga giường, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cho việc lật lên lật xuống nhiều lần. Để làm sạch rèm cửa bạn có thể dùng một chiếc khăn với kích thước vừa phải, đập mạnh vào phần rèm cửa.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ khi dọn phòng

Trước khi thực hiện việc phòng, bạn cần xếp đầy đủ dụng cụ lên xe dọn phòng. Các dụng cụ phải được sắp xếp theo trật tự để bạn dễ dàng ghi nhớ. Luôn nhớ đặt thêm một chiếc bàn chải nhỏ để lau chùi những khe nhỏ trong nhà tắm, việc này sẽ tiết kiệm được thời gian cho việc dọn dẹp buồng phòng.

Dọn dẹp phòng tắm sau cùng

Phòng tắm là nơi chứa nhiều vi khuẩn nguy hiểm, nếu bạn bắt đầu bằng việc dọn phòng tắm trước, sẽ vô tình mang các vi khuẩn này sang khu vực phòng ngủ. Vì vậy, hãy dọn dẹp khu vực phòng ngủ trước, sau cùng là khu vực phòng tắm vừa giúp việc dọn phòng nhanh chóng lại đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh.