Trong lĩnh vực khách sạn, sự trung thành và gắn bó của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá mức độ thành công của khách sạn. Nếu nhân viên trong khách sạn không thể giao tiếp với nhau để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm làm việc thì sẽ không thể tạo nên một tập thể đoàn kết và thống nhất trong khách sạn. Cũng như không thể giao tiếp với khách hàng, giải đáp các thắc mắc, nhu cầu của khách và mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Để mang đến cho khách hàng những
trải nghiệm tốt nhất và kết nối nhân viên trong khách sạn với nhau cần phải gia
tăng mức độ giao tiếp trong khách sạn. Sau đây là một vài gợi ý cho việc gia
tăng mức độ giao tiếp trong khách sạn.
Gia tăng mức độ giao tiếp trong khách sạn là
cách nâng cáo khả ứng xử của nhân viên (nguồn: hotelogix.com)
cách nâng cáo khả ứng xử của nhân viên (nguồn: hotelogix.com)
1. Những buổi huấn luyện, hội thảo trực tiếp
Nhân viên trong khách sạn cần được
tập huấn những kỹ năng chuyên môn và được cập nhật xu hướng mới liên tục để đáp
ứng kịp thời nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Những cuộc hội thảo thường
kỳ, hay các buổi họp mặt nhân viên thường xuyên sẽ gia tăng kỹ năng giao tiếp
và giúp nhân viên nhận thức được vấn đề nhanh chóng và tạo điều kiện cho họ nói
lên suy nghĩ của bản thân.
2.
Chia sẻ kiến thức trực tuyến
Với sự phát triển không ngừng của
công nghệ hiện đại, những kiến thức về công nghệ mới ứng dụng trong ngành Nhà
hàng – Khách sạn sẽ giúp ích cho công việc của nhân viên. Những nhân viên trẻ sẽ
tiếp thu các công nghệ này khá nhanh, tuy nhiên với những nhân viên lớn tuổi hơn cần được hỗ trợ nhiều hơn để tiếp cận
nhanh chóng với các công nghệ này. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nhân viên
khách sạn gắn kết với nhau, tạo nên tinh thần đồng đội.
3.
Giao tiếp nội bộ
Giao tiếp nội bộ trong khách sạn
không nhất thiết là giao tiếp trực tiếp có thể thông qua hình thức trò chuyện
trực tuyến bằng tin nhắn, email thông báo để nhân viên nắm bắt được tình hình
công việc và các hoạt động hàng ngày của khách sạn. Những mô hình giao tiếp nội
bộ sẽ tạo điều kiện để nhân viên trong khách sạn giao tiếp hiệu quả hơn.