Gợi ý cách nâng cao lợi nhuận từ thực đơn nhà hàng

Thực đơn là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của nhà hàng, menu cũng là yếu tố thúc đẩy gia tăng lợi nhuận trong kinh doanh. Chính vì thế, xây dựng thực đơn nhà hàng chính là công việc cần được xem trọng.
Trong quá trình xây dựng thực đơn nhà hàng , cần xem xét giữa chi phí và giá cả của mỗi món ăn đưa vào thực đơn. Không chỉ phân tích từng món, chủ nhà hàng cần xem xét chi phí của cả bữa ăn, dự trù chi phí mà khách hàng chịu chi trả cho một bữa ăn cụ thể, chi phí này đã hợp lý chưa và phù hợp với mặt bằng giá cả chung.
Thực đơn nhà hàng là yếu tố quan trọng tạo nên
thành công trong kinh doanh (nguồn: thietkemenu)
Một thực đơn nhà hàng  ấn tượng còn thể hiện qua cách đặt tên của các món ăn trong thực đơn, những cái tên lạ và ấn tượng sẽ kích thích được sự tò mò và vị giác của khách hàng. Khi đặt tên món ăn, chủ nhà hàng hoặc đầu bếp cần lưu ý tên món phải gợi lên hương vị của món ăn, tên nên có tên nguyên liệu chính của món, tên không nên quá dài và phải dễ nhớ.
Nếu sử dụng các hình thức set ăn dành cho từng số người cụ thể, thì cần dựa vào đối tượng khách mà đặt tên phù hợp. Những cái tên lãng mạn, gắn kết sẽ phù hợp cho suất ăn dành 2 người. Một set ăn dành cho gia đình hoặc nhóm đông người thì cần những cái tên mang ý nghĩa sung túc, phong phú tạo nên không khí quây quần cho thực khách. Nhà hàng cũng nên chuẩn bị những suất ăn chỉ dành cho một người để phù hợp với những đối tượng khách “cô đơn”.
Hình ảnh sử dụng trong thực đơn nhà hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp tạo nên ấn tượng của nhà hàng trong lòng khách hàng. Menu được thiết kế công phu với những hình ảnh về những món ăn hấp dẫn sẽ góp phần kích thích vị giác của khách hàng. Khi thiết kế thực đơn nên sử dụng những màu sắc tươi sáng để tạo sự ngon miệng, hình ảnh món ăn rõ ràng, chân thực, nên chia thành từng khu vực để khách hàng không bị nhiễu loạn giữa các món khi chọn.

Đây là một số gợi ý để xây dựng một thực đơn nhà hàng ấn tượng, thu hút thực khách góp phần vào việc thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng.