Gợi ý kinh doanh nhà hàng theo xu hướng ẩm thực

Trước sự biến động về nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, lựa chọn loại hình kinh phù hợp, bắt kịp xu hướng sẽ mang lại thành công cho những ai đang có ý định kinh doanh doanh ẩm thực.

Sự giao thoa giữa các nền ẩm thực với nhau đã tạo nên sự đa dạng trong nhu cầu thưởng thức ẩm thực của thực khách. Nắm bắt được nhu cầu này, ngày càng nhiều nhà hàng mọc lên với thực đơn mới lạ bắt kịp trào lưu và thu hút được sự quan tâm của đông đảo thực khách. Sau đây là những xu hướng ẩm thực đang ảnh hưởng mạnh đến hoạt động kinh doanh của nhiều nhà hàng.

Xu hướng ăn uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chất lượng cao


Hầu hết các món ăn đều có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên xu hướng ăn uống tốt cho sức khỏe hiện nay chính là những thực phẩm hữu cơ, cây nhà lá vườn, hay xu hướng ăn chay, detox cho cơ thể. Song song với việc ăn uống là luyện tập thể dục hỗ trợ.

Thực phẩm tươi sạch tốt cho sức khỏe (nguồn: thucpham.com)

Xu hướng dùng bữa tại những trung tâm mua sắm

Sự phát triển của các trung tâm thương mại kéo theo sự tăng trưởng của các dịch vụ ăn uống đi kèm. Hoạt động mua sắm sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng làm khách hàng cảm thấy đói bụng, nhiều gia đình còn lựa chọn tổ chức các bữa ăn sum họp gia đình tại các của hàng ăn uống trong trung tâm thương mại,  đây là cơ hội để các dịch vụ ăn uống nắm bắt.

Xu hướng nhanh chóng, đơn giản và sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế


Sự gia nhập của các thương hiệu lớn (nguồn: kinhdoanhnhahang)
Sự phát triển không ngừng của kinh tế - xã hội đã đẩy nhanh nhịp sống, nhiều người lựa chọn những bữa ăn nhanh, gọn, nhẹ phù hợp với quỹ thời gian hạn hẹp. Chính vì thế, những thương hiệu thức ăn nhanh quốc tế ngày càng có mặt ở nhiều quốc gia ví như độ phủ sóng mạnh mẽ của các thương hiệu hàng đầu như KFC, Starbucks hay Mc Donald’s.
Những xu hướng này sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai có ý tưởng kinh doanh ẩm thực, nắm bắt và lựa chọn xu hướng phù hợp sẽ mang đến thành công cho hoạt động kinh doanh của bạn.