Khách sạn xử lý đồ thất lạc của khách như thế nào

Xử lý đồ thất lạc là một phần công việc trong bộ phận buồng phòng, vì vậy để chất lượng phục vụ của khách sạn đảm bảo nhất, cần xây dựng quy trình xử lý đồ thất lạc.
Thực hiện đúng quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn sẽ giúp quản lý tốt hoạt động của buồng phòng và hạn chế tối đa những phàn nàn từ du khách. Đối với những đồ đạc thất lạc của khách, không nên tự ý gửi về địa chỉ ghi trên thẻ của khách khi chưa có sự đồng ý từ du khách.

Kiểm tra và xử lý đồ thất lạc trong khách sạn (Ảnh minh họa)

Sau đây là những lưu ý khi xử lý đồ thất lạc của du khách:

-          Tất cả những đồ đạc của du khách để quên đều phải chuyển đến bộ phận thu nhận đồ thất lạc và ghi chép lại.
-          Đối với những đồ vật giá trị có thể quy đổi ra tiền (như đồ tiền mặt, trang sức,... những đồ được cho vào két sắt ở quầy lễ tân, việc xử lý những đồ thất lạc này phải được thực hiện dưới sự chứng kiến của nhân viên an ninh và phải ghi chép cẩn thận.
-          Đối với các loại thẻ tín dụng  cần được giữ gìn cẩn thận trong 24h trước khi báo cho ngân hàng, tổ chức cung cấp thẻ.
-          Những đồ vật thất lạc có giá trị nhỏ sau 90 ngày mà khách không đến nhận sẽ được đưa lại cho người phát hiện món đồ đó. Ngược lại những đồ thất lạc có giá trị mà sau 180 ngày không có người nhận sẽ phải xin ý kiến của Tổng Giám đốc để đưa cho người phát hiện món đồ đó.
-          Những đồ thất lạc như thức uống, món ăn, đồ hộp không phải là của khách sạn nhưng được đặt trong tủ lạnh tại phòng khách đã trả, sẽ được giữ trong 3 ngày, sau đó đưa lại cho người phát hiện.

Trong trường hợp khách yêu cầu gửi lại đồ thất lạc cho khách

-          Gửi đồ thất lạc cho bộ phận hành lý kèm theo địa chỉ và tư ủy quyền để tính chi phí vận chuyển.
-          Khách đến nhận phải ký vào bản thông tin ghi chép đã nhận lại đồ thất lạc.
-          Nếu khách ủy quyền cho người khác nhận giúp, tất cả thông tin về người nhận thay phải được ghi chép rõ ràng và phải có thư ủy quyền của khách.