Kỹ năng mềm cho nhà quản lý khách sạn - Phần 2

Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về 4 kỹ năng mềm mà nhà quản lý khách sạn phải có bao gồm kỹ năng lắng nghe tích cực, đáng tin cậy, khả năng đánh giá mang tính trung thực và làm việc trung thực. Trong phần 2 này, chúng ta cùng tìm hiểu những kỹ năng mà nhà quản lý khách sạn phải rèn luyện.

Kỹ năng quản lý thời gian

Quan-ly-khach-san
Những kỹ năng mềm nhà quản lý khách sạn cần rèn luyện

Ở vị trí nhà quản lý, bạn sẽ nhận thấy không bao giờ có đủ thời gian để giải quyết tất cả công việc. Quản lý và sắp xếp thời gian hợp lý là một trong những kỹ năng quan trọng của nhà quản lý. Phân chia và điều phối nhân viên sẽ giảm bớt số lượng công việc để bạn có thể dành thời gian cho việc xây dựng kế hoạch và định hướng phát triển cho khách sạn.

Kỹ năng xây dựng mục tiêu

Kỹ năng thiết lập mục tiêu cũng được xem như một kỹ năng mềm quan trọng mà nhà quản lý phải có. Không chỉ xây dựng định hướng và mục tiêu phát triển chung cho các bộ phận, bạn còn phải đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân. Khi nhà quản lý thiết lập một mục tiêu rõ ràng, nhân viên sẽ có thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra.

Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

Lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu ở nhà quản lý, định hướng và đánh giá hoạt động của nhân viên. Một nhà lãnh đạo giỏi không chỉ đảm nhận công việc, điều phối nhân viên mà còn thể hiện được thái độ tích cực và tinh thần học hỏi từ công việc.

Khả năng trí tuệ cảm xúc

Với vai trò người quản lý và lãnh đạo, bạn sẽ cần thấu hiểu cảm xúc của nhân viên cấp dưới, có sự phân công công việc và trách nhiệm theo khả năng và tính cách của nhân viên. Công nhận thành tích và khả năng của nhân viên, học hỏi những từ những người giàu kinh nghiệm những kỹ năng và năng lực mới, để cải thiện hiệu suất làm việc.