Những đặc điểm tâm lý của du khách nước ngoài - Phần 2

Văn hóa, điều kiện sống sẽ ảnh hưởng đến tâm lý du khách nước ngoài, vì vậy du khách đến từ các quốc gia khác nhau, sẽ có hành vi, thái độ và đặc điểm tâm lý không tương đồng với nhau. Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về tâm lý của du khách đến từ Nga, Mỹ, Anh, tiếp tục phần 2 chúng ta cùng khám phá tâm lý của du khách đến từ các quốc gia Pháp, Úc, Nhật Bản.

Du khách đến từ Pháp

Người Pháp rất xem trọng vấn đề lịch sự trong giao tiếp và ứng xử, cũng rất nghiêm túc và bảo thủ trong các vấn đề kinh doanh thương mại. Khi giao tiếp, họ thường sử dụng cử chỉ và ngôn ngữ hình thể, điệu bộ. Người Pháp rất tự hào về nền văn hóa, lịch sử, hệ thống giáo dục, nghệ thuật Pháp.

Mỗi đối tượng du khách khác nhau sẽ hành vi và thái độ khác nhau
Ẩm thực Pháp rất nổi tiếng với những món ăn ngon, rượu vang, trong bữa ăn trưa và tối của họ thường dùng 3 món là khai vị, món chính cuối cùng là món tráng miệng. Người Pháp thích trò chuyện về ẩm thực, văn hóa và thể thao. Khi giao tiếp, nên tránh các vấn đề liên quan đến chính trị, tiền bạc, giá cả và vấn đề riêng tư.

Du khách đến từ Úc


Du khách Úc là những người nồng hậu, không khách khí, khi gặp gỡ, họ thích bắt tay chặt. Trong lúc giao tiếp, họ thích nói thẳng, trung thực và ghét sự gian dối. Trong các cuộc hẹn, họ đánh giá cao sự đúng giờ và thích giao tiếp với những người có năng khiếu hài hước ngay cả trong những hoàn cảnh căng thẳng.

Du khách đến từ Nhật Bản


Người Nhật khi mới gặp nhau thường đưa card trước khi bắt tay, họ thường cúi gập người khiến hai cánh tay chạm xuống đầu gối. Người Nhật thường kiên nhẫn, lịch sự và khiêm nhường, họ rất quý trọng thời gian và rất thích sự đúng giờ. Trong ăn uống, họ thích những thực phẩm tươi sống, ví dụ như sushi.
Trên đây là đặc điểm tâm lý của du khách đến từ một số quốc gia khác nhau, những người làm trong ngành nhà hàng khách sạn thường phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng phải am hiểu kiến thức này để có thể mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.