Cơ hội việc làm ngành quản trị nhà hàng khách sạn

“Học quản trị khách sạn ra làm gì?” – Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ thắc mắc trước ngưỡng cửa quyết định lựa chọn ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn làm bước đệm cho sự phát triển nghề nghiệp tương lai của mình. Tuy nhiên, trước khi đi vào giải đáp câu hỏi này, điều đầu tiên bạn cần hiểu rõ khái niệm Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn.

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là gì?


Quản trị Nhà hàng – Khách sạn trong tiếng Anh được gọi tên với thuật ngữ Hospitality Management. Tại Việt Nam, cụm từ “Hospitality ” chỉ được dịch đại khái là Nhà hàng – Khách sạn, nhưng thực tế, Hospitality được hiểu là toàn bô các ngành dịch vụ, trong đó bao gồm các hoạt động chào đón khách hàng, cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mục đích cuối cùng là đem lại sự hài lòng cho khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Hospitality bao gồm: khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ bổ sung như:  spa chăm sóc sức khỏe và thẩm mĩ, các trung tâm hội nghị, triển lãm, các dịch vụ hàng không, trung tâm thể thao, câu lạc bộ, bệnh viện,…

Học ngành nhà hàng khách sạn
Ngành Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn đang thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn

Hospitality Management là hoạt động tổ chức, quản lý tất cả những hoạt động của các ngành dịch vụ, đặc biệt là mảng nhà hàng, khách sạn một cách khoa học và hiệu quả. Đòi hỏi khả năng quản lý, phân bổ nhân lực hợp lý và kiểm soát các quy trình làm việc cũng như cân đối tài chính, thu chi để dịch vụ diễn ra suôn sẻ.

Học quản trị khách sạn ra làm gì?

Ngành Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn được xem là ngành công nghiệp không khói, giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa, mang về nguồn lơi nhuận đáng kể cho nền kinh tế nước ta trong những năm gần đây, đặc biệt là khi lĩnh vực Du lịch đang có hướng chuyển biến tích cực.
Học Quản Trị Khách Sạn mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp giá trị cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp:
Nhà hàng (Food and Beverage Management): Sau khi tốt nghiệp, các bạn học viên có thể làm việc tại những đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống như nhà hàng, công ty cung cấp suất ăn, các thương hiệu ẩm thực với nhiều chức năng khác nhau. Những công việc có thể đảm trách như phục vụ nhà hàng, phụ trách nhân sự, dịch vụ khách hàng, kinh doanh, tài chính kế toán, quản lý tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng hay thậm chí trở thành quản lý nhà hàng với mức thu nhập hấp dẫn nếu được nhà tuyển dụng đáng giá cao năng lực nghiệp vụ trong suốt quá trình làm việc.

Cơ hội việc làm ngành nhà hàng khách sạn
Làm việc tại các nhà hàng sau khi tốt nghiệp

Khách Sạn (Hotel Management): Với kỹ năng nghiệp vụ cùng kiến thức quản lý được đào tạo trong chương trỉnh Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn, sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào nhiều vị trí tại các hệ thống khách sạn cao cấp như: vị trí lễ tân, nhân viên phục vụ, quản lý buồng phòng, nhân viên bộ phần tiền sảnh, nhân viên thu ngân hoặc nhân viên giám sát và nắm bắt cơ hội trau dồi kinh nghiệm, vươn lên các vị trí cao hơn trong lộ trình nghề nghiệp.

Quản lý nhân sự (Human Resources): Học Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn cũng rất phù hợp với công tác nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, tính lương, xây dựng chính sách nhân sự cho nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp hoặc các dịch vụ khác như spa, trung tâm thể thao, trung tâm tổ chức sự kiện,…
Quản lý nhà hàng thực hiện công tác nhân sự
Thực hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực nhân sự

Dịch vụ lưu trú: Học viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn có thể tìm việc tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú như khu nghỉ dưỡng, khách sạn, motel, resort và đảm nhận các vị trí công việc như lễ tân, phục vụ buồng phòng, marketing, dịch vụ chăm sóc khách hàng, quản lý ngân sách, nhân viên kinh doanh,…

Dịch vụ du lịch, lữ hành: Các kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ được đào tạo trong ngành Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn tương xứng với các nghiệp vụ của dịch vụ Du lịch, lữ hành. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp, các bạn học viên ngành này có thể tìm kiếm việc làm tại các công ty du lịch, công ty lữ hành, du thuyền với các chức vụ công việc như: nhân viên kinh doanh tour, thiết kế tour du lịch, quản lý và điều hành tour, marketing, công tác nhân sự hay dịch vụ chăm sóc khách hàng.


Trên đây là một số gợi ý tiêu biểu cho việc làm ngành Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn sau khi tốt nghiệp. Vẫn còn rất nhiều lĩnh vực công việc khác đang có nhu cầu về học viên tốt nghiệp ngành này, mở ra nhiều cơ hội việc làm giá trị với mức thu nhập hấp dẫn. Đây cũng là giải đáp cho câu hỏi “học quản trị khách sạn ra làm gì?” của các bạn trẻ. Nếu bạn đang có dự định lựa chọn ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn làm hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai, hãy nghiêm túc đầu tư về kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ vững chắc bằng cách tham gia khóa học Quản trị Nhà hàng – Khách sạn chất lượng ngay hôm nay.