Học Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Online Nên Hay Không?

Trong thời đại du lịch mở cửa như hiện nay, chúng ta không thể phủ nhận sức ảnh hưởng lớn rộng của ngành Quản lý nhà hàng khách sạn. Song song với hình thức học tại trường đại học, cao đẳng và đăng ký học nghiệp vụ quản lý tại các trường trung cấp, trường nghề thì học online đang dần trở thành một xu hướng đầy mới mẻ. Có nên học quản lý nhà hàng khách sạn online không?

Quản lý nhà hàng khách sạn là gì?

Quản lý nhà hàng khách sạn bao gồm các hoạt động chính như điều hành, tổ chức, hoạch định, giám sát, kiểm tra, đánh giá... mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong nhà hàng, khách sạn.

Quản trị nhân sự

Đề xuất tuyển dụng các chức danh trong nhà hàng, khách sạn
Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới
Đánh giá kết quả đào tạo và thử việc
Phân công, sắp xếp lịch làm việc và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ
Đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của nhân viên

Quản lý nhà hàng khách sạn là nghề hot trong thời đại mới

Quản trị hoạt động tài chính

  • Theo sát báo cáo chi phí, doanh thu và lợi nhuận nhà hàng, khách sạn
  • Đề ra các biện pháp tăng doanh thu, hạ chi phí
  • Theo dõi số lượng tiền tip hàng ngày 
  • Trực tiếp kí và hủy hóa đơn bán hàng 

Giải quyết khiếu nại khách hàng

  • Tổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của khách theo quy trình công ty
  • Trực tiếp giao tiếp với khách hàng để giải quyết những tình huống xấu mà nhân viên cấp dưới chưa giải quyết ổn thỏa
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách quen, tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng
Ngoài ra, ngành Quản lý nhà hàng khách sạn còn bao gồm các khía cạnh khác như quản trị cơ sở vật chất, quản trị chất lượng phục vụ, quản lý thương hiệu...

Có nên học quản lý nhà hàng khách sạn online?

Với những người có đam mê ngành Quản lý nhà hàng khách sạn nhưng lại có cuộc sống bận rộn và gặp trở ngại về khoảng cách địa lý thì một khóa học quản lý online sẽ là lựa chọn thích hợp. 

Các khóa học online có thể có hoặc không yêu cầu người học có kinh nghiệm trước đó về quản lý nhà hàng, khách sạn. Mỗi chương trình sẽ có điểm tập trung riêng, nhưng nhìn chung vẫn bao gồm các kỹ năng quản trị cơ bản và thành phần cụ thể liên quan đến lĩnh vực theo học. 

Tuy nhiên, nếu học online bạn sẽ không có người hướng dẫn trực tiếp và sửa sai ngay khi cần thiết. Hơn thế nữa, nhà hàng, khách sạn là môi trường năng động, đòi hỏi sự tương tác liên tục và trực tiếp. Do đó, song song với học online, bạn cũng cần va chạm thực tế, chứ không nên “ẩn mình” phía sau màn hình thôi. 

Học online dành cho những người có quỹ thời gian hạn hẹp

Tại Việt Nam, học quản lý nhà hàng khách sạn online vẫn chưa thật sự được chú ý. Hầu hết các khóa học này bắt nguồn từ nước ngoài với nhiều mức học phí khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin từ các trường sau:
  • University of Northwestern Ohio (Mỹ)
  • Sullivan University (Mỹ)
  • Canberra Institute of Technology (Úc)
Nhìn chung, học quản lý nhà hàng khách sạn online là hình thức đào tạo phổ biến tại nước ngoài. Nếu bạn có điều kiện tài chính nhưng quỹ thời gian eo hẹp thì có thể chọn cho mình hình thức tiện lợi này.