Nghiệp Vụ Nhà Hàng Khách Sạn Là Gì? - Học Nghiệp Vụ Ở Đâu?

Một trong những yếu tố cốt lõi làm nên nhân sự thành công trong nhà hàng, khách sạn chính là nghiệp vụ. Bạn đã hiểu rõ khái niệm nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì chưa? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và gợi ý địa điểm học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn uy tín.

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn tức là kỹ năng nghề để hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản của một vị trí nhân sự. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng làm rõ nghiệp vụ lễ tân, phục vụ bàn và nhân viên buồng phòng.

Nghiệp vụ lễ tân

Lễ tân là bộ phận trực tiếp giao tiếp với khách hàng và hình thành ấn tượng đầu tiên trong mắt khách. Để làm tốt vai trò “bộ mặt” của nhà hàng, khách sạn, lễ tân cần thuần thục các kỹ năng nghiệp vụ như đón và tiễn khách, check-in, check-out, vi tính văn phòng, trả lời điện thoại, tư vấn dịch vụ cho khách đến lưu trú...

Bất cứ vị trí nào trong nhà hàng, khách sạn cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ

Nghiệp vụ phục vụ bàn

Nhân viên phục vụ bàn là người thực khách tiếp xúc nhiều nhất khi đặt chân vào nhà hàng. Nhân viên phục vụ cần “chắc tay” các nghiệp vụ nhà hàng như tư vấn thực đơn cho khách, ghi nhận order từ khách, kiểm tra món ăn trước khi phục vụ khách... để đảm bảo tốt vai trò cầu nối giữa thực khách và nhà hàng. Bên cạnh đó, phục vụ bàn phải luôn giữ nụ cười niềm nở và thái độ tôn trọng khách hàng.

Nghiệp vụ buồng phòng

Nhân viên buồng phòng phải nắm rõ các nguyên tắc vệ sinh buồng phòng như chuẩn bị dụng cụ cần thiết trên xe đẩy, bấm chuông, gõ cửa khi có nhu cầu tiếp xúc khách, thực hiện các yêu cầu của khách như đổ gạt tàn, đánh giày, trải lại giường... Bên cạnh đó, các thao tác cơ bản về hô hấp nhân tạo, sơ cứu người bị điện giật... cũng cần nắm vững nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho khách.
Ngoài ra, nhân viên buồng phòng cần thông thạo tất cả thuật ngữ liên quan đến vật dụng và không gian khách sạn, đặc biệt là các thuật ngữ viết tắt như BC (Baby Cot) - Nôi trẻ em, OC (Occupied) - Phòng có khách, DND (Do Not Disturb) – Vui lòng đừng làm phiền... để nhanh chóng giải đáp thắc mắc cho khách.

Học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn ở đâu chất lượng?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để học nâng cao nghiệp vụ nghề thì Hướng Nghiệp Á Âu chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Hướng Nghiệp Á Âu có ngành chủ lực là Nghiệp vụ Quản trị Nhà hàng Khách sạn. Đây là khóa học chú trọng đào tạo kỹ năng nghề cho học nghề, chia đều thành các mảng nhỏ như:

  • Lễ tân: Check in, check out, tiếp nhận cuộc gọi đặt phòng, điều chỉnh đặt phòng, đặt máy bay cho khách, thanh toán hóa đơn, thu đổi ngoại tệ…
  • Nhà hàng: Set up bàn tiệc, chế biến món ăn Á Âu, giải quyết than phiền từ khách khi gọi món…
  • Buồng phòng: Trải drap giường, lau dọn phòng tắm, phân biệt hóa chất, khăn lau…

Hướng Nghiệp Á Âu chú trọng đào tạo kỹ năng thực nghề

Hướng Nghiệp Á Âu sở hữu hệ thống phòng học được trang bị hiện đại, đầy đủ công cụ dụng cụ phục vụ tốt nhất cho quá trình thực hành và tích lũy kinh nghiệm cho học viên.

Đặc biệt, học viên được trực tiếp đào tạo từ đội ngũ giảng viên là các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và từng tu nghiệp ở nước ngoài.

Hãy tìm hiểu và lựa chọn Hướng Nghiệp Á Âu như một hướng đi lý tưởng khi có nhu cầu học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn bạn nhé!

Xem Thêm: Lớp Học Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Tại Hà Nội Và Tp Hồ Chí Minh