Ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Nên Học Trường Nào Tốt Nhất?

Nước ta đang trong thời kỳ khan hiếm nhân sự chất lượng cao cấp quản lý nội địa, dẫn đến khách sạn cao cấp đều phải thuê người nước ngoài. Thực trạng khủng hoảng này làm dấy lên nhu cầu nhân lực ngành Nhà hàng Khách sạn cấp quản lý có “xuất thân” trong nước, thúc đẩy giới trẻ dần lựa chọn theo học quản trị nhà hàng, khách sạn như một hướng đi rộng cửa hơn. Tuy nhiên, ngành này nên học ở đâu tốt nhất?

Quản trị nhà hàng khách sạn là làm gì?

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là ngành cung cấp nguồn nhân lực đảm nhiệm các hoạt động bao gồm điều hành, tổ chức, hoạch định, giám sát, kiểm tra, đánh giá... mọi cá thể và chu trình hoạt động bên trong nhà hàng, khách sạn.
Quản trị nhà hàng, khách sạn bao gồm các công việc sau:

Quản trị nhân sự


  • Đánh giá kết quả đào tạo và thử việc
  • Đề xuất tuyển dụng các chức danh trong nhà hàng, khách sạn
  • Phân công, sắp xếp lịch làm việc và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ
  • Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới
  • Đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của nhân viên


Quản trị Nhà hàng Khách sạn là ngành thiên về quản lý

Quản trị hoạt động tài chính


  • Theo sát báo cáo chi phí, doanh thu và lợi nhuận nhà hàng, khách sạn
  • Theo dõi số lượng tiền tip hàng ngày
  • Đề ra các biện pháp tăng doanh thu, hạ chi phí
  • Trực tiếp kí và hủy hóa đơn bán hàng

Giải quyết khiếu nại khách hàng


  • Trực tiếp giao tiếp với khách hàng để giải quyết những tình huống xấu mà nhân viên cấp dưới chưa giải quyết ổn thỏa
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách quen, tạo nên ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng
  • Tổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của khách theo quy trình công ty

Ngoài ra, ngành Quản lý Nhà hàng – Khách sạn còn bao gồm các khía cạnh khác như quản trị cơ sở vật chất, quản trị chất lượng phục vụ, marketing trong ngành ẩm thực, quản lý thương hiệu, quản trị dịch vụ ăn uống...

Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn nên học trường nào?

Hiện tại, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn từ trình độ sơ cấp đến chuyên sâu trên cả nước. Hầu hết các cơ sở đào tạo trong thời gian tối dần chuyển hướng sang chú trọng thực hành kỹ năng thực nghề nhiều hơn, không còn đánh mạnh vào kiến thức khô khan, tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ thực tập trong môi trường thực tế để tích lũy kinh nghiệm.

Do đó, khi quyết định theo học Quản trị Nhà hàng Khách sạn, bạn trẻ nên chọn những trường chú trọng thực hành kỹ năng nghề và tạo cơ hội việc làm ngành nhà hàng khách sạn ở mức cao nhất.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh thì Hướng Nghiệp Á Âu là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực đào tạo nghề nhà hàng, khách sạn.

Hướng Nghiệp Á Âu với chủ trương tập trung đào tạo nghiệp vụ ở mức cao nhất cho học viên. Tại đây, học viên sẽ được hướng dẫn kỹ năng nghề trực tiếp bởi chính các chuyên gia nhiều năm trong nghề, từng tu nghiệp ở nước ngoài và đang là quản lý nhiều nhà hàng, khách sạn, resort quy mô lớn trong nước.

Hướng Nghiệp Á Âu là cơ sở đào tạo nghề nhà hàng, khách sạn uy tín tại Việt Nam

Hướng Nghiệp Á Âu luôn tạo điều kiện tốt nhất cho học viên va chạm thực tế bằng những giờ thực hành xuyên suốt, tổ chức các tour tham quan thực tế tại nhà hàng, khách sạn 4-5 sao cùng các hoạt động hướng nghiệp, viết CV, kỹ năng phỏng vấn xin việc… đảm bảo cơ hội việc làm tốt nhất cho học viên khi ra trường.

Kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc. Đây là chìa khóa vàng giúp bạn dễ dàng khởi đầu với nghề.

Chúc bạn nhanh chóng tìm được nơi học Quản trị Nhà hàng Khách sạn phù hợp nhất với mình nhé!